Kích vào để thấy bản đồ đến trường

Chào mừng bạn đến với Blog Trường tiểu học Trần Nhân Tông

LỜI MỞ ĐẦU

Chào mừng năm học 2010-2011, trang thông tin điện tử trường tiểu học Trần Nhân Tông ra mắt bạn đọc với mục đích phản ảnh tất cả các hoạt động của nhà trường.
Xin ghi nhận bài vở, những đóng góp của thầy cô giáo và các em học sinh để blog mỗi ngày một phong phú.
Rất mong!


Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

MỘT HỌC SINH XUẤT SẮC

 
         Kỉ lục mới của Trường TH Trần Nhân Tông thành phố Đà Nẵng đã được bạn Lê Thị Minh Gia  lớp 5/2 ghi rất “hoành tráng”. Minh Gia là học sinh có nhiều thành tích nhất từ trước đến nay và cũng là một Liên đội trưởng năng nổ xuất sắc.
Sống trong một gia đình công chức,  ba chị em đều học rất giỏi. Tiếp bước hai người chị của mình, Minh Gia bắt đầu ham học hỏi nhất là từ khi lên học lớp Năm. Ngoài giờ học trên lớp, Minh Gia tìm đọc ở sách báo, tìm tòi những bài toán hay rồi tự mình mày mò tìm phương pháp giải cho bằng được. Những bài nào “bí” Minh Gia lại nhờ đến thầy cô hoặc chị mình hỗ trợ. Mỗi ngày Minh Gia đều có một thời khoá biểu riêng cho chính mình lúc học, lúc nghỉ ngơi rõ ràng. Chính nhờ sự kiên trì chăm chỉ học tập của Minh Gia nên kết quả học tập của Gia cuối cấp tiểu học này thật đáng nể.
        Năm năm liền là học sinh giỏi, năm lớp 5, đoạt giải Nhất học sinh giỏi cấp thành phố, giải Nhì hội thi giao lưu Tiếng Anh cấp thành phố, giải Nhì cuộc thi Tin học trẻ cấp thành phố (phần mềm sáng tạo) ... Đó là tất cả những thành tích Minh Gia nỗ lực cho khát vọng vươn lên của chính mình.
         Đáng nể nhất là trong cuộc thi chọn học sinh giao lưu toán tuổi thơ cấp quốc gia do thành phố tổ chức lần 1, Gia là một trong 5 em đạt được điểm cao nhất thành phố.
       Không chỉ vậy, điểm thi của Minh Gia bao giờ cũng cao “ngất ngưỡng”. Mỗi kì thi khi nào điểm bài thi của bạn cũng là điểm 10 tròn trịa trong tất cả các môn. Hỏi bí quyết học tập, Minh Gia rụt rè trả lời: “Chắc là nhờ mình chăm”. 
        Nhìn Minh Gia giữa bục nhận thưởng, trong lúc người mẹ ngồi bên dưới nước mắt rưng rưng nhưng vẫn không giấu được niềm tự hào về một đứa con gái chăm, ngoan mà ai cũng mơ ước.